Giảm cân không khó với mẹo không phải ai cũng biết

Giảm cân là việc không hề đơn giản nếu không có phương pháp tập luyện, chế độ ăn uống hợp lý. Giảm cân là cả một quá trình đòi hỏi bạn phải thực sự kiên trì và có sự quyết tâm cao. Lý do mà nhiều người giảm cân không thành công đó là sự chán nản, bỏ dở giữa chừng vì không có đủ quyết tâm. Chỉ cần giải quyết được điều này thì có lẽ việc giảm cân sẽ không còn là nỗi lo nữa. Vậy mẹo giảm cân là gì? Mời bạn đọc tham khảo bài viết sau đây.

Chế độ ăn uống ngủ nghỉ khoa học

Nếu bạn là người có bản tính vốn đã “ lười” thì việc cơ thể mũm mĩn là điều không tránh khỏi. Việc thừa cân béo phì là do chế độ ăn uống, ngủ nghỉ không khoa học, lười vận động dẫn đến tình trạng tích lũy mỡ thừa, lâu ngày dẫn đến tăng cân béo phì. Việc tăng cân dẫn đến béo phì không chỉ ảnh hưởng đến vóc dáng mà còn có hệ lụy về sau liên quan đến sức khỏe như dễ mắc bệnh tiểu dường, huyết áp, gam nhiễm mỡ. Chính vì vậy, khi giảm cân nhanh bạn phải luôn chủ động và nghĩ đến những tình huống xấu nhất nếu mình cứ để cân nặng tăng lên như thế này để cải thiện cuộc sống lành mạnh hơn.

Quyết tâm giảm cân là làm được
Quyết tâm giảm cân là làm được

 

Bạn có thể không chạy bộ, đến phòng tập gym nếu hằng ngày đi làm bạn leo thang bộ. Đó là một trong những cách hay nếu bạn ngại giảm cân.

Chế độ dinh dưỡng với những bữa ăn phụ

Chế độ ăn được xem là điều quan trọng vì “vạ từ miệng mà ra” do đó cần phải cân chỉnh ngay chế độ ăn uống nếu không muốn mình trở nên phù thũng. Tuy nhiên khi đã rơi vào tình trạng thèm ăn thì bạn không có cách nào để kìm chế nó. Vậy chỉ còn một cách đó là vấn cho cơ thể được thỏa mãn mong muốn của nó nhưng thay vì ăn những đồ ăn có chứa chất béo thì bạn có thể ăn tạm vài quả dưa chuột, rau luộc, cà rốt, bí đao, hay bạn cũng có thể luộc sẵn và củ khoai để gặm nhấm giúp cơ thể vượt qua được những cơn thèm ăn quá độ.

Giảm cân không khó với chế độ dinh dưỡng hợp lý
Giảm cân không khó với chế độ dinh dưỡng hợp lý

Tận dụng mọi nơi để vận động

Hãy tích cực đi lại dù là trong nhà, trong phòng làm việc hay kể cả khi ngồi. Khi ngồi bạn cũng có thể giảm cân bằng cách ngồi thẳng lưng, tránh cho mỡ thừa dồn xuống bụng, tạo ra những ngấn mỡ. Tự tạo thói quen hít thở sâu ngay cả khi đi đứng, ngồi, nằm. Điều này tuy nhỏ nhưng có thể giúp bạn giảm đi một lượng calo đáng kể cho cơ thể đấy.

Đừng quên kết hợp với uống nước đều đặn mỗi ngày nhé. Một trong những mẹo giảm cân hiệu quả đó chính là uống nước vừa giúp thanh lọc cơ thể vừa giúp hỗ trợ giảm cân.

Những phương pháp trên đây đã được nhiều người áp dụng và thấy được hiệu quả. Bạn hãy thử xem sao nhé!

Share This Post

Post Comment